đó là nhấn mạnh của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ với Ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông toàn cục tại cuộc họp Ban chỉ huy đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông vừa qua.

 

 

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ

thay đổi chương trình sách giáo khoa là nghĩa vụ rất lớn and tinh vi

=====>>>  Tham khảo gia sư  trung tâm gia sư môn hóa tại nhà Hà Nội : gia sư giỏi môn hóa

Tại cuộc họp, Bộ trưởng định hình cao sự cố gắng, cố gắng của Ban soạn thảo trong thời gian xây dựng dự thảo. hiệu quả của sự nỗ lực đó đã được thể hiện qua các định hình tích cực từ dư luận cộng đồng về những điểm mới, điểm ưu việt của dự thảo chương trình cục bộ như: tính kế thừa and tính hội nhập; chuyển từ giáo dục tiếp cận nội dung sang giáo dục hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực người học & xây dựng nền giáo dục theo hướng mở; đưa ra đc “chân dung” người học sinh mới; nhận ra rõ giữa giai đoạn giáo dục cơ bản và giáo dục lý thuyết nghề nghiệp; bức tốc tính tự chủ cho các địa phương, những cơ sở giáo dục, cho tất cả những người dạy & người học,…

tuy vậy, ở kề bên các ý kiến đồng thuận vẫn còn đó những chủ ý do dự, thậm chí trái chiều về một số nội dung của dự thảo chương trình tổng thể. Trước các luồng chủ kiến này, Bộ trưởng cho rằng, thay đổi chương trình sách giáo khoa là nhiệm vụ rất rộng lớn & phức tạp, yên cầu các bước tiến hành công phu cũng như ý thức cầu thị, lắng nghe một cách tích cực, do vậy các ý kiến phản biện trái chiều là bình thường và thiết yếu trong thời gian hoàn thiện dự thảo.

Bộ trưởng kiến nghị Ban soạn thảo trang nghiêm tiếp thu tất cả các ý kiến, Trong số đó những ý kiến đúng, tương thích phải đc bổ sung cập nhật, hoàn thiện trong dự thảo, những content xét thấy chưa thích hợp cũng cần được giải trình làm sao cho xã hội hiểu đúng & đồng thuận.

Lùi thời hạn xin chủ ý để giáo viên, học viên & người dân có thêm thời hạn tham dự góp ý

cho tới thời đặc điểm này, dự thảo chương trình toàn bộ đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ những nhà khoa học, những nhà quản trị đã and đang công tác trong ngành Giáo dục, những thầy giáo, cô giáo và các tầng lớp nhân dân. mặc dù, theo Bộ trưởng, chủ kiến của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục tại cơ sở, đội ngũ giáo viên – các người ra quyết định chiến thắng của sự nghiệp đổi mới chương trình giáo dục phổ thông vẫn còn thiếu và chưa đi sâu vào các content cụ thể.

“Tôi ý kiến đề nghị Ban soạn thảo cần chủ động xin chủ ý đóng góp của những thầy giáo, cô giáo, những nhà quản lý giáo dục đang công tác tại những địa phương, các cơ sở giáo dục ngay cả nước. Dự thảo đã đưa ra nhiều điểm mới, điểm xuất sắc nhưng dù mới, dù xuất sắc đến đâu cũng phải hợp với địa phương, chính vì thế, ý kiến từ địa phương, từ cơ sở, từ các người trực tiếp thực hiện tiến hành là vô cùng cần thiết.

Đồng thời, Ban soạn thảo cũng cần phải có kênh tiếp thu ý kiến của học sinh, bố mẹ học viên và các đối tượng người sử dụng có liên quan. Với đặc thù quan trọng của chương trình, tôi kiến nghị Ban soạn thảo lùi thời hạn xin chủ ý để giáo viên, học sinh and người dân có thêm thời gian tham dự góp ý cho dự thảo” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Để việc góp ý cho dự thảo chương trình cục bộ đạt hiệu quả cao, Bộ trưởng nhu yếu Ban soạn thảo kiến tạo đề cương góp ý, Trong số đó tập kết vào các content cần xin chủ ý sâu như kim chỉ nam chương trình giáo dục phổ thông; phẩm chất, năng lượng cần hình thành và cách tân và phát triển cho học sinh; tính kế thừa từ chương trình hiện hành; định hướng hội nhập; thời lượng những môn học; việc lựa chọn những môn học; ĐK triển khai chương trình, nhất là đội ngũ giáo viên and cơ sở vật chất.

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu Cục Nhà giáo & Cán bộ quản trị cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với những trường sư phạm đẩy nhanh công việc đào tạo và giảng dạy, đào tạo và giảng dạy lại đội ngũ giáo viên, phối cùng những địa phương xây cất kế hoạch cụ thể, có lộ trình bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tại từng cơ sở giáo dục; Cục Cơ sở vật chất phối cùng các địa phương rà soát, quy hoạch lại để phát huy tối đa cơ sở vật chất hiện có, đồng thời đẩy nhanh các dự án công trình đầu tư cơ sở vật chất đã đc phê duyệt. Chủ trương của Bộ là cần triển khai chương trình theo hướng thi công tổng thể, tiến hành cuốn chiếu từng bước cứng cáp and hiệu quả.

“Quan điểm chung của Ban lãnh đạo là tăng tốc phối hợp giữa những bộ ngành, địa phương đảm bảo đồng nhất, đồng tốc, tác dụng bên trên cả 3 mặt: thiết kế chương trình, đội ngũ giáo viên & cơ sở vật chất trong thực hiện lộ trình áp dụng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới” – Bộ trưởng cam kết.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng